เคล็ดลับการสมัครเป็นแอร์โฮสเตส

Jun 17 / IkonClass Staff
อาชีพแอร์โอสเตส หรือ พนังงานต้อนรับในปัจจุบันนี้ IkonClass เชื่อว่าเป็นอาชีพยอดฮิตที่หลายๆ คนใฝ่ฝันโดยเฉพาะสาว ๆ ซึ่งการแข่งขันเพื่อเข้ามาเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินนั้นก็ดุเดือดขึ้นทุกปี โดยเฉพาะในปี 2024 นี้ เพราะฉะนั้นการเตรียมตัวที่ดีจะทำให้คุณโดดเด่นจากผู้สมัครคนอื่น ๆ ชนะใจกรรมการ และเพิ่มโอกาสในคว้าปีกที่คุณใฝ่ฝันมาได้ และบทความนี้เราจะแนะนำขั้นตอนสำคัญต่าง ๆ เพื่อเพิ่มโอกาสในการสมัครเป็นแอร์โอสเตส ถ้าพร้อมแล้วตามมาดูกันเลย
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่
เรียนกับที่สุดของวงการ

เข้าใจหน้าที่ของแอร์โฮสเตส

หลาย ๆ คนที่ฝันจะเป็นแอร์โฮสเตสหรือพนักงานตอนรับบนเครื่องบิน อาจเป็นเพราะได้ยินข้อดีของอาชีพนี้ที่ว่าได้ท่องเที่ยวไปยังต่างประเทศไม่เว้นวัน ไปยังสามารถไปสถานที่ใหม่ ๆ ตลอดเวลา รวมถึงได้รับค่าตอบแทนที่ดี แต่ความจริงแล้วนั้นเป็นเพียงส่วนเหนึ่งของอาชีพนี้เท่านั้น ก่อนที่เราจะลงไปเจาะลึกถึงเนื้อหาอื่น ๆ สิ่งแรกที่ผู้สมัครทุกคนควรทำความเข้าใจก็คือหน้าที่และบทบาทของแอร์โฮสเตสนั่นเอง ว่ามีหน้าที่และบทบาทในการทำงานอย่างไรบ้าง เนื่องจากอาชีพนี้เป็นงานบริการอย่างหนึ่ง เพราะฉะนั้นจะต้องรู้จักวิธีรับมือกับผู้โดยสารหลากหลายรูปแบบ หากใครที่ชอบทำงานร่วมกับคนเยอะ ๆ หากใครที่ไม่ชอบงานด้านบริการแบบนี้ การสมัครเป็นแอร์โอสเตสอาจจะไม่ตออบโจทย์เท่าไร ดังนั้นการศึกษาหน้าที่ของอาชีพนี้ก่อนการตัดสินใจจึงเป็นสิ่งสำคัญมาเป็นอันดับแรกเลย

คุณสมบัติเบื้องต้นของผู้สมัครแอร์โฮสเตส

หลังจากที่ทำความเข้าใจบทบาทหน้าที่ของแอร์โฮสเตสเรียบร้อยแล้ว คราวนี้เรามาดูคุณสมบัติเบื้องต้นของผู้สมัครกันบ้างว่าต้องมีคุณสมบัติอย่างไร
  1. จบการศึกษาเบื้องต้นระดับชั้นมัธยมปลาย หรือ ปริญญาตรี สาขาใดก็ได้
  2. อายุระหว่าง 21-27 ปี (แตกต่างกันไปตามสายการบิน)
  3. มีความคล่องแคล่วในการใช้ภาษาอังกฤษ หรือ ภาษาที่ 3 จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
  4. มีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว
  5. ส่วนสูงไม่ต่ำกว่า 160 ซม. หรือแตกต่างกันไปตามแต่ละสายการบิน และน้ำหนักสมดุลกับส่วนสูง
  6. มีบุคลิกภาพที่ดี
  7. สามารถทำงานใต้ความกดดันได้ดี
  8. มีผลคะแนนทดสอบภาษาอังกฤษ (TOEIC) อย่างน้อย 600 คะแนน หรือตามที่แต่ละสายการบินกำหนด

เตรียมเอกสารการสมัคร

มาถึงขั้นตอนของการเตรียมเอกสาร เอกสารการสมัครของคุณ รวมถึงประวัติย่อ รูปภาพ และจดหมายสมัครงานคือสิ่งหนึ่งที่จะช่วยสร้างความประทับใจให้กับคณะกรรมการ โดยเฉพาะหากขึ้นทำการยื่นสมัครออนไลน์

เตรียมความพร้อมด้านความสวย

แน่นอนว่าอาชีพพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ในเรื่องของบุคลิกภาพก็เป็นสิ่งสำคัญไม่ใช่น้อย ตั้งแต่ทรงผม ผิวหน้า ผิวพรรณ ฟัน เล็บ ทุกอย่างจะต้องดูดี สะอาด ทั้งนี้ผู้สมัครควรเรียนวิธีที่จะทำผม และแต่งหน้าตัวเองเอาไว้ด้วย ซึ่งสไตล์การแต่งหน้า ทำผมนั้นก็จะแตกต่างกันไปตามแต่ละสายการบิน

ฝึกฝนการตอบตำถาม

หลังจากที่เราเตรียมเอกสารและความสวยเรียบร้อยแล้ว ก็ควรเตรียมคำถามสำหรับเวลาสัมภาษณ์เอาไว้ด้วย เพราะการสัมภาษณ์นั้นจะเป็นโอกาสให้คุณแสดงให้คณะกรรมการเห็นว่าเหตุใดคุณจึงเหมาะสมที่สุดสำหรับบทบาทนี้

เรียนกับที่สุดแห่งทุกวงการ

เรียนรู้ทุกเคล็ดลับและเทคนิคจากผู้เชี่ยวชาญตัวจริงของทุกวงการไทย
สิ่งสำคัญเกี่ยวกับการแต่งหน้าสำหรับมือใหม่

บทสรุป

การเป็นสมาชิกลูกเรือนั้นต้องใช้ความทุ่มเท การเตรียมตัว และความอุตสาหะ เมื่อทำตามขั้นตอนที่ระบุไว้ในคู่มือนี้ คุณจะสามารถเพิ่มโอกาสในการรักษาตำแหน่งของคุณในฐานะสมาชิกคนสำคัญของทีมพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินได้ เตรียมตัวให้พร้อมที่จะสยายปีกและเริ่มต้นอาชีพที่น่าตื่นเต้นในอุตสาหกรรมการบิน!

นอกจากนี้ใครที่มีเวลาว่างๆ ก็สามารถดูคลาสเรียนของ IkonClass ได้ คลิกที่นี่เพื่อเลือกคลาสเรียนที่ชอบได้เลย

บทความล่าสุด

บทเรียนของเรา